ข่าวสารและข่าวในแวดวงอุตสาหกรรม

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มองบวกธุรกิจงานแสดงสินค้าฟื้น หลังฉีดวัคซีนโควิด

Food and Hotel Thailand 2021

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มองบวกธุรกิจงานแสดงสินค้าฟื้น หลังฉีดวัคซีนโควิด

ลั่น เดินหน้าจัด ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 แบบไฮบริด พร้อมเปิดตัว “สลัดเพลท” แพลตฟอร์มบีทูบีระดับโลก และ 2 โซนใหม่ ร้านอาหาร-บาร์ และ กาแฟ-เบเกอร์รี่

ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มองบวกธุรกิจงานแสดงสินค้าฟื้น หลังฉีดวัคซีนโควิด สร้างความมั่นใจให้ภาคธุรกิจมากขึ้น พร้อมยืนยันจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 วันที่ 8-11 กันยายนนี้ แบบไฮบริด เอ็กซิบิชั่น เสริมทัพการจัดงานฯ ด้วยการเปิดตัว “สลัดเพลท” ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เชื่อมโยงการค้าแบบบีทูบี สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ และ 2 โซนใหม่ธุรกิจมาแรง ร้านอาหาร-บาร์ และ กาแฟ-เบเกอร์รี่

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก และ ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจงานแสดงสินค้าในปี 2564 ว่า สถานการณ์น่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย โดยจะส่งผลต่อความมั่นใจด้านการลงทุนและการขยายธุรกิจมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องต่อธุรกิจงานแสดงสินค้า แต่การจัดงานยังคงต้องสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สำหรับการจัดงานทั้งหมดของบริษัทฯจะยึดตามนโยบายของบริษัทแม่จากประเทศอังกฤษ ที่กำหนดไว้ว่าต้องเป็นในรูปแบบผสมผสาน หรือ ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น โดยนำแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใช้เชื่อมโยงธุรกิจ คู่ค้าและผู้ค้าจากทั่วโลก ให้สามารถพบปะและเจรจาการค้าร่วมกันได้อย่างเต็มที่ โดยการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ที่จะจัดขึ้นปลายปีนี้ จะมีการเปิดตัว “สลัดเพลท” ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่เชื่อมโยงการค้า สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการบริการทั่วโลกอีกด้วย

ด้านนางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวถึงการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ว่า เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมนานาชาติระดับพรีเมียมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและบริการ กลุ่มผู้เข้าร่วมชมงานหลักนั้น จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ และผู้สนใจในธุรกิจบริการ ร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรม ซึ่งการจัดงานในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ โดยเป็นในรูปแบบของ ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น เพื่อตอบสนองต่อการจัดงานในสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เยี่ยมชมงานในรูปแบบปกติและจากทั่วโลกสามารถเจรจาการค้าและดำเนินธุรกิจร่วมกันได้ นอกจากนั้นในยังได้มีการนำเสนอแนวโน้มของการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ และเดลิเวอรี่ ความปลอดภัยและสุขภาพ และเป็นมิตรต่อ

สิ่งแวดล้อมโดยแบ่งเป็น6 โซนจัดแสดงได้แก่อาหารและเครื่องดื่มชาและกาแฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไวน์อุปกรณ์และเครื่องใช้ในครัวอุปกรณ์และเครื่องใช้สำหรับธุรกิจโรงแรมสินค้าเทคโนโลยีและบริการสำหรับธุรกิจโรงแรมและค้าปลีกและ2 โชว์ใหม่ร้านอาหารและบาร์(Restaurant & Bar Thailand)และกาแฟและเบเกอรี่(Coffee & Bakery Thailand)ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ยังมีการเติบโตและได้รับความสนใจในการลงทุน

ส่วนความเพิเศษของการจัดงานฯในครั้งนี้จะมีการเปิดตัวและนำ“สลัดเพลท(Saladplate)” ดิจิทัลแพลตฟอร์มเชื่อมโยงการค้าแบบบีทูบีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการบริการที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เวลากว่า3 ปีมาใช้เป็นครั้งแรกกับการจัดงานในประเทศไทยซึ่ง“สลัดเพลท” คือตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีฐานข้อมูลจาก26 โชว์ของการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทลทั่วโลก ภายในระบบประกอบด้วยโชว์รูมสินค้าที่แสดงทั้งรายละเอียดภาพและวีดีโอการร้องขอและจัดทำใบเสนอราคาแก่คู่ค้าได้สะดวกรวดเร็วระบบนัดหมายเพื่อเจรจาการค้าได้ทั้งแบบข้อความและวิดีโอ บริการจับคู่ธุรกิจ(Business Matching) ทำให้ผู้ค้าและผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถเชื่อมต่อและทำธุรกรรมร่วมกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด

ด้านความร่วมมือกับพันธ์มิตรองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศนั้นยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายองค์กรในการจัดกิจกรรมต่างๆทั้งก่อนงานและในการจัดงานอาทิหอการค้าอิตาลีสมาคมโรงแรมไทยสมาคมร้านอาหารสมาคมเชฟประเทศไทยฯลฯพร้อมทั้งมีการยืนยันในส่วนของการจัดแสดงพาวิลเลี่ยนนานาชาติแล้ว2 ประเทศคือญี่ปุ่นและอิตาลีสำหรับในส่วนของผู้ร่วมจัดแสดงงานนั้นขณะนี้ได้รับการยืนยันร่วมงานแล้วกว่า450แบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกสำหรับกิจกรรมให้ความรู้และพัฒนาผู้ประกอบการก่อนการจัดงานฯนั้นจะเป็นไปในหลายรูปแบบทั้งการสัมมนาออนไลน์(Webinar) และเวิร์คช็อปโดยกิจกรรมล่าสุดที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม2564 นั้นจะเป็นการสัมมนาออนไลน์หัวข้อ“ปรับกลยุทธ์ธุรกิจพิชิตใจลูกค้าสร้างยอดขายด้วยData Driven Marketing” และเวิร์คช็อป“Coffee Flavorist Introduction”จัดร่วมกับกระทรวงการคั่วซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานฯและกิจกรรมต่างๆได้ที่www.foodhotelthailand.com

กลับหน้าที่ผ่านมา